Archive Pages Design$type=blogging

tìm hiểu cách đếm tiếng Trung Hoa từ 1 đến 10

Khi học tiếng Trung cơ bản , có lẽ điều Ở lần đầu tiên bạn học đến là những con số trong tiếng Trung Hoa . Để dễ dàng cho những mọi người tự...

Khi học tiếng Trung cơ bản , có lẽ điều Ở lần đầu tiên bạn học đến là những con số trong tiếng Trung Hoa . Để dễ dàng cho những mọi người tự tiếng hoa giao tiếp theo tình huống online, sau đây là bài giới thiệu bí quyết đếm trong tiếng Hoa từ 1 đến 10.

 

Học Cách đếm trong tiếng Trung

 

Với những số đếm cơ bản trên, bạn có thể phát triển và học tiếp cách đếm tiếng Trung lên hàng trăm, hàng nghìn, hàng vạn.

 

số đếm trong tiếng Trung

 


Ngoài ra, Trung Quốc còn có một đặc điểm đặc biệt là khi bán hàng, người bán có thói quen ra dấu các con số bằng ký hiệu tay. Vây làm sao để biết họ đang ra dấu con số nào khi bạn đi mua đồ ở Trung Quốc? Dưới đây là bảng ký hiệu tay các số 1 – 10 của Trung Quốc.

 

Cách đếm số cho người mới học tiếng Trung Quốc

 

Khi học tiếng Trung, bạn sẽ nhận thấy ẩn trong các chữ tượng hình tiếng Trung đều là một ý nghĩ sâu sắc, các con số cũng không ngoại trừ. Dựa vào sự đồng điệu trong âm đọc, một vài con số được coi là may mắn, trong khi đó có những con số bị coi là xui xẻo.

Số hai được coi là con số may mắn. Trong tiếng Trung có câu thành ngữ “Hảo sự thành song”, có nghĩa là mọi việc tốt đều đi thành đôi. Vì thế các đồ vật trang trí ở Trung Quốc đều có đôi có cặp.

Trong khi đó, số bốn lại được coi là con số xui xẻo trong tiếng Trung vì đồng âm với từ ‘tử’ – chết.

Chắc hẳn ai cũng biết số tám là con số may mắn của rất nhiều nhà kinh doanh. Nó mang ý nghĩa giàu sang, phú quý.

Các chàng trai thường tặng các cô gái những bó hoa 9, 99, 999 bông hoa hồng vì lẽ số chín mang hàm ý thể hiện sự vĩnh cửu, không bao giờ thay đổi.

 

tự học tiếng Trung online – cách đếm tiếng Trung

COMMENTS

Name

học tiếng hoa cơ bản học tiếng hoa giao tiếp học tiếng hoa giao tiếp cấp tốc Học tiếng hoa online Học tiếng Trung cấp tốc học và dạy tiếng hoa cấp tốc kinh nghiệm tự học tiếng hoa phần mềm bộ gõ tiếng hoa tài liệu học tiếng hoa
false
ltr
item
tiengtrungsocap: tìm hiểu cách đếm tiếng Trung Hoa từ 1 đến 10
tìm hiểu cách đếm tiếng Trung Hoa từ 1 đến 10
http://tuhoctiengtrung.vn/wp-content/uploads/2014/11/Untitled-197x300.png
tiengtrungsocap
http://tiengtrungsocap.blogspot.com/2016/06/tim-hieu-cach-em-tieng-trung-hoa-tu-1.html
http://tiengtrungsocap.blogspot.com/
http://tiengtrungsocap.blogspot.com/
http://tiengtrungsocap.blogspot.com/2016/06/tim-hieu-cach-em-tieng-trung-hoa-tu-1.html
true
7219590637120436847
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago